8/12/2013

MÓN QUÀ CỦA THƯỢNG ĐẾ

Biên Hòa vẫn mưa. Mình ngồi ở quán cà phê cùng vài ông bạn trong đó có một nhà báo đang nói về chuyện xin cho một đứa cháu vừa tốt nghiệp Sư phạm Mẫu giáo nhưng phải chạy giá trót là " một trăm ". Có người nói, nhà báo gì mà xin việc cho cháu phải một trăm. Nhưng đúng là ở ngoài quê hiện là như thế. Vừa lúc đó có một bác về hưu đưa ra tờ báo của Tỉnh nói Công an vừa bắt quả tang một nhà báo của một tờ Pháp luật tống tiền một doanh nghiệp một trăm triệu đồng. Trời vẫn mưa nặng hạt làm cho một chị bán vé số cũng không đi khỏi quán cà phê, chị này cũng mau mồm mau miệng nói các bác,các anh mua cho em vài tờ lấy may. Rồi chị cho biết trong đời bán vé số của chị đã hai lần được người trúng số đến cho lộc. Một ông trúng ba sáu triệu đến cho một chiếc máy giăt. Một người khác trúng ít hơn cho một nồi cơm điện. Chị bảo đó là những món quà của Thượng đế ban tặng. Chị này còn nói " Chúa rất nhân từ ". Chắc chị ấy là người rất ngoan đạo. Sau khi một nhà thầu xây dựng cùng bàn cà phê của chúng tôi mua cho chị 6 tờ vé số chia cho 6 anh em trong bàn thì niềm vui của chị càng tăng lên. Chị còn khoe đứa con gái đầu 20 tuổi của chị đang học năm thứ Ba, Đại học Tài chính Kế toán, chả biết khi cháu ra trường phải " chạy " bao nhiêu? Nhưng chị không giấu nổi niềm vui sướng đến tột cùng, vừa chuyển trường cho đứa con trai út từ ngoài ấy vào đây mà không mất một su nào. Số là cô giáo chủ nhiệm khảo hạch cháu một bài Toán và bài Chính tả lớp Ba. Cháu làm nhanh và đúng trong một thời gian khá nhanh, còn bài Chính tả thì chữ cháu quá đẹp. Thế là cô tuyên bố" cháu chính thức được vào học trong lớp do cô phụ trách "
    Những anh em ngồi trong quán cà phê ai nấy đều chúc mừng cho người phụ nữ rất hạnh phúc này.
    Hiện chị có 4 đứa con đang đi học, và một người chồng làm thợ xây.
    Đúng là chị đã được Thượng đế ban tặng những món quà quí giá.Chẳng những thế, Chúa còn ban cho những vị khách trong bàn cà phê một món quà không kém phần quí giá, đó là những niềm vui trong đời của người mẹ-người thiếu phụ bán vé số.

1 nhận xét:

  1. Em gửi thầy cách đăng bài trên Blogtiengviet.net tại địa chỉ blog mới của thầy:http://nvledangkhang.blogtiengviet.net/
    Để đăng bài thầy cần phải đăng nhập (theo tên em đưa thầy trước), sau đó vào phòng quản lý.
    Thầy click vào trình đơn Đăng bài ở phía trên để vào cửa sổ đăng bài.
    Nếu thầy chưa tạo Chuyên mục (phân loại bài), hệ thống sẽ báo hiệu cho thầy tạo trước. Về cách tạo Chuyên mục, thầy đọc tại đây (http://blogtiengviet.net/b/2006/08/07/caich_taoio_category)
    Về cơ bản, thầy chỉ cần nhập tựa bài viết, viết bài vào rồi bấm Lưu! là xong.
    Chú ý, công cụ gõ tiếng Việt đang ở chế độ tắt, thầy hãy chọn kiểu gõ để kích hoạt.

    Khi bài viết quá dài, hãy sử dụng công cụ phân trang ở link dưới đây để phân trang bài viết:
    http://b.blogtiengviet.net/2006/02/06/extended_post
    Chúc thầy thành công
    Nguyễn Quang
    (http://nguyenquang.blogtiengviet.net/)

    Trả lờiXóa