7/05/2013

HÔN TAY


Như những số trước đã nói hai bác cháu "kết nghĩa" nhà kia đã phải vất vả gian nan trong những ngày mưa gió đem chó đi tiêm phòng bệnh dại. Cuối cùng,bằng tình yêu súc vật- họ học theo phong cách Paris chó được cưng như trẻ con và gần bằng phụ nữ, con chó cũng qua được mùa dại. Chú cẩu ngày càng biết ơn và quấn quýt cô chủ, dĩ nhiên cả với ông bác kết nghĩa của nương nương nữa.
       Hôm nay, một ngày đẹp trời thành phố vừa qua một cơn mưa. Vạn vật được tắm gội. Không khí mát mẻ, dễ chịu. Chú cẩu vừa được nương nương tắm nước nóng, sức nước hoa từ Cali... một loại nước hoa cho chó do người thân gửi về. Chủ đang ngồi chải lông cho tớ, bỗng con cẩu hộc lên. Nó dận dữ gầm gừ trong cổ. Cô chủ nhìn ra. Ông bác mặt đỏ gay đang tiến vào sân trên tay cầm nhiều gói quà với vẻ mặt hả hê.
       -Anh vừa đọc thơ ở CLB Hôn nhân và Tình yêu ở phường về. Quà của em đây. Ông đã xưng hô với "cô cháu" là anh em. Ông mở gói quà gồm sách thơ, trái cây và dồi chó.
      -Bác lại vừa nhậu phải không?
      -Bài thơ" tìm nhau trong mưa" của anh đoạt giải đặc biệt của phường. Sau đó họ đãi anh thịt chó nhựa mận cả bia Sài Gòn nữa.
      -Biết ngay mà. Con chó này rất ghét người có mùi thịt chó. Hôm nọ nó suýt cắn một bác nhà báo cũng vì ăn thịt chó.
      -Hôm nay để mừng bài thơ đoạt giải của anh, em hãy gọi anh bằng anh đi. Bác bác hoài...tình yêu có kể gì tuổi tác hả em? Mà em vừa nói bác nhà báo nào ấy nhỉ?
      -Bác biết làm gì.
      Hai người vẫn cứ đứng.
      - Không mời anh ngồi sao?
     Đắn đo giây lát, cô cháu tặc lưỡi ra kiểu người mời còn " mệt " hơn người muốn được mời:
      - Thì thôi, bác ngồi đi.
      - Lại bác. Ông bác nhẹ nhàng nhắc.
      -Cháu đi pha sữa cho con lu đây.
      Nói đoạn cô cháu tiến đến tủ lạnh lấy hộp sữa mang nhãn của Australia định đổ ra cái đĩa Giang Tây, nhưng ông bác vụt đứng lên cầm lấy hộp sữa.
      - Em cứ ngồi nghỉ. Để anh làm. Có lẽ ông định tỏ ra thân thiện với con chó và cô cháu.
      Bất ngờ sữa dính cả ra tay cô cháu trong khi hai người cùng giành hộp sữa. Con lu theo thói quen cũng nhẩy lên liếm tay cô chủ như mọi khi. Nhưng ông bác cao thủ hơn đã nắm lấy bàn tay "em" mà liếm động tác gần như hôn tay phụ nữ bên Pháp. Cô cháu sởn người. Chao ôi!...





















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét